Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ?

Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ?
VIETSKIN

ĂN GÌ ĐỂ CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ NỮ?

Hormone là sứ giá hóa học gửi tín hiệu xung quanh cơ thể . Điều này làm ảnh hưởng đến tất cả khía cạnh hoạt động của bạn.

Sự cân bằng hormone ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, nhịp tim, năng lượng, sự thèm ăn, ham muốn tình dục, giấc ngủ, tăng trưởng, phát triển, sinh sản và nhiều chức năng khác.

Do đó, khi mất cân bằng nội tiết tố nữ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các quá trình kể trên

Vậy, ăn gì để bổ sung nội tiết tố nữ? Dưới đây là top 5 thực phẩm thiên nhiên giúp cung cấp nội tiết tố nữ được dân gian truyền miệng và các nhà khoa học cũng đã kiểm chứng.

Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ?

  1. Cá béo đánh bắt tự nhiên

Ăn cá tăng nội tiết tố nữ

Khi nói đến thực phẩm nào giúp bổ sung nội tiết tố nữ, thật khó để đánh bại các loại cá nhiều dầu được đánh bắt tự nhiên.

Cá không chỉ có hàm lượng protein tốt khá nhiều mà còn cả omega-3 giúp cân bằng hormone ở dạng dễ hấp thụ nhất.

Mặt khác, cá nuôi thì không có lượng omega-3 cao như vậy. Chúng được cho ăn bởi các kháng sinh, đậu nành biến đổi gen thay thế thực phẩm tự nhiên như tảo và cây cỏ, đặc biệt là thuốc trừ sâu để kháng các loại ký sinh trùng và bệnh tật trong môi trường sinh sống chật chội đó.

Thật không may, nhiều loại cá bị đe dọa do đánh bắt quá mức, hoặc là bị đánh bắt trong vùng có hàm lượng chất ô nhiễm cao (có nghĩa là các chất độc hại như thủy ngân, hóa chất công nghiệp,…) dẫn đến microplastic tích tụ trong cơ thể chúng.

Các loại cá nhiều dầu ưu tiên để bổ sung: cá mòi, cá hồi,…Và nhớ kỹ, hãy ưu tiên chọn lựa các loại cá được đánh bắt tự nhiên là tốt hơn hết.

  1. Kiều mạch

Ăn gì tăng nội tiết tố nữ

Kiều mạch thường được ăn ở các nước châu Á, nhưng nó đang dần trở nên phổ biến ở châu Âu, Mỹ và Canada do nhiều lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Kiều mạch rất giàu protein và chất xơ, không chứa gluten và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Vì vậy, kiều mạch xứng đáng lọt vào danh sách những thực phẩm nên bổ sung để cân bằng nội tiết tố nữ của chúng tôi.

1 chén kiều mạch chứa 6 gram protein, cộng với 34% RDI của mangan giúp điều hòa hormone, cùng với đó là kẽm, sắt, magie, vitamin B6 và axit folic.

Nó cũng chứa 6 gram chất xơ, đã được tìm thấy trong các nghiên cứu giúp tăng mức độ chống oxy hóa trong hệ thống tiêu hóa. Do đó, giúp loại bỏ hormone không cần thiết ra khỏi cơ thể.

Kiều mạch được tìm thấy dưới dạng các loại hạt, bột ngũ cốc hoặc làm thành mì.

Để nấu được hạt kiều mạch, đầu tiên cần rửa sạch chúng và nấu trong nước khoảng 20 phút. Bột kiều mạch rất ngon được làm thành bánh kếp mà nhiều người rất yêu thích.

  1. Hạt lanh

Ăn hạt lanh tăng nội tiết tố nữ

Có thể bạn nghe nói rất nhiều về “siêu thực phẩm” này . Nhưng bạn có biết rằng, hạt lanh có rất nhiều lợi ích đối với hormone của bạn.

Hạt lanh có một nguồn đáng kể lượng phytoestrogen, đặc biệt nó chứa một loại phytoestrogen được gọi là lignans.

Lignans có tác dụng tăng estrogen có lợi và kháng estrogen dư thừa. Được các nhà nghiên cứu nhận định rằng hạt lanh có rất nhiều lợi ích chống lại một số loại ung thư nữa.

Hạt lanh cũng có một nguồn chất dinh dưỡng rất lớn là omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa. Hãy thử ăn chúng với một ít bột yến mạch, hoặc có thể cho một ít vào sinh tố là tuyệt vời nhất.

  1. Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh tăng nội tiết tố nữ

Có một vài lý do bạn luôn được khuyên ăn bông cải xanh. Ngoài vô số lợi ích sức khỏe mà bông cải xanh mang lại, nó cũng có thể giúp cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ tốt hơn.

Loại rau họ cải này có thể giúp duy trì cân bằng estrogen bởi vì nó rất giàu canxi, nó cũng có thể giúp điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt.

Theo Livestrong: “Bông cải xanh chứa các hợp chất phytoesstrogen có thể thúc đẩy quá trình chuyển háo estrogen có lợi và có thể giúp loại bỏ estrogen xấu ra ngoài cơ thể”.

Không chỉ riêng bông cải xanh mới làm được điều này. Tất cả các loại rau họ cải khác mà bạn có thể cho thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn bao gồm súp lơ, cải chíp, Cải Brussels, bắp cải, Cải củ turnip và cải xoăn.

  1. Lựu

Ăn lựu để tăng nội tiết tố nữ

Theo một nghiên cứu từ Hiệp hội nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (American Association for Cancer Research), loại trái cây này chứa đầy chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn quá trình sản xuất estrogen dư thừa trong cơ thể.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng, quả lựu có khả năng ngăn ngừa các loại ung thư vú.

Trong quả lựu có một hợp chất tự nhiên có thể ức chế enzyme trong cơ thể phụ nữ chuyển hóa estrone thành estradiol – một loại estrogen mạnh mẽ, nguồn gốc của các loại bệnh ung thư phụ thuộc hormone.

Lời kết

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn cũng đã biết được mình nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ , bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào rồi phải không? Ngoài những loại thực phẩm kể trên, có thể kể đến một vài “siêu thực phẩm” rất tốt cho nội tiết tố nữ nữa. Chẳng hạn: Đậu nành, củ nghệ, Qinnoa (Diêm mạch), bơ, chuối, trà xanh,…

Hơn nữa, việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng từ bên ngoài là điều cần thiết. Hãy tham khảo TOP 10 sản phẩm tăng nội tiết tố nữ tốt nhất ở đây nhé (https://sanmyphamtot.com/thuoc-tang-noi-tiet-to-nu/)

Xin chào và hẹn gặp lại!

Đóng góp bởi Săn Mỹ Phẩm Tốt (Beauty Tips & Reviews)

Nguồn bài viết: Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ?



source https://www.vietskin.vn/an-gi-de-can-bang-noi-tiet-to-nu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Lý do chính khiến da mặt bị đỏ rát và ngứa

Cách nhận biết và phân biệt bệnh ghẻ ngứa với bệnh khác

Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi? Giải pháp làm giảm tình trạng da ửng đỏ