Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa có nguy hiểm không?

Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa có nguy hiểm không?
VIETSKIN

Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa luôn khiến cho phái nữ vừa lo lắng, vừa e ngại. Không dám gần gũi với người khác vì tự ti, mặc cảm. Lại không biết bản thân có đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào nguy hiểm hay không. Vậy, hiện tượng vùng kín nữ giới xuất khí hư có mùi tanh hôi nhưng không ngứa là bị làm sao?

1. Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa có nguy hiểm không?

Biểu hiện nguy hiểm khi bị mắc bệnh phụ khoa
Biểu hiện nguy hiểm khi bị mắc bệnh phụ khoa

Đây là hiện tượng khá phổ biến mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Tùy từng nguyên nhân mà mức độ nguy hiểm của hiện tượng này là khác nhau. Phụ nữ thường bị ra khí hư nặng mùi vì chưa vệ sinh cá nhân đúng cách, hoặc do đang mắc phải một căn bệnh phụ khoa nào đó. Nhìn chung vẫn là do âm đạo vị vi khuẩn xâm nhập, gây mùi và gây bệnh.

Tuy nhiên, để biết được mức độ nguy hiểm của tình trạng này, cần phải tìm gặp bác sĩ để được chẩn đoán. Nếu là do bệnh phụ khoa, bệnh nhân cần được điều trị ngay để không gây nguy hiểm thêm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình.

2. Nguyên nhân hàng đầu khiến cho vùng kín nữ có mùi hôi

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khí hư hôi tanh nhưng không gây ngứa:

Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến khí hư có mùi hôi
Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến khí hư có mùi hôi
  • Vệ sinh không sạch sẽ sau khi tiểu: Lười vệ sinh, vệ sinh không đúng cách khiến cho nước tiểu dư thừa và dịch nhầy âm đạo ứ đọng. Chúng bám trên bề mặt quần lót và trên các sợi lông vùng kín. Môi trường ẩm ướt đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi sinh sôi. 
  • Mặc quần quá chật: Mặc quần chật khiến cho độ ma sát lớn, mồ hôi tiết ra không thể bay hơi được mà cứ ứ đọng lại. Hậu quả khiến cho khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa. Thậm chí, còn dẫn đến viêm nang lông vùng kín.
  • Dị ứng bao cao su: Các loại bao cao su chứa thành phần gây kích ứng, có gel bôi trơn hoặc mùi hương hóa học,… đều có thể khiến cho âm đạo bị kích ứng, viêm và bị vi khuẩn xâm nhập, từ đó gây ra mùi hôi khó chịu. 
  • Do thói quen ăn uống: Các loại thực phẩm hấp thụ vào cơ thể hàng ngày cũng ảnh hưởng đến mùi của vùng kín nữ. Nếu như sử dụng nhiều gia vị có mùi nồng, hăng như tỏi, hành, măng,…; các loại đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ; hoặc đồ uống có cồn như bia, rượu,… đều có thể khiến vùng kín tỏa ra mùi hôi.

3. Một số bệnh lý khiến khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa

Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên, vùng kín nữ giới tiết dịch bất thường hôi tanh nhưng không ngứa còn là dấu hiệu của các căn bệnh phụ khoa như sau:

Căn bệnh khó nói mà nhiều chị em phụ nữ e ngại không muốn chia sẻ với bác sĩ
Căn bệnh khó nói mà nhiều chị em phụ nữ e ngại không muốn chia sẻ với bác sĩ
  • Viêm âm đạo: Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa là biểu hiện đầu tiên của viêm âm đạo. Nhiều người cho rằng đây chỉ là biểu hiện sinh lý thông thường mà không điều trị, khiến cho bệnh ngày càng nặng. Xuất hiện thêm nhiều triệu chứng như khí hư đổi màu, vón cục, âm đạo ngày càng ngứa và đau rát. Bệnh càng để lâu không chữa càng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Có thể gây viêm nhiễm sâu, lạc nội mạc tử cung và khó thụ thai.

>>> Xem thêm: 5 dấu hiệu viêm phụ khoa ở nữ giới cần biết

  • Viêm vùng chậu: Đây là căn bệnh nguy hiểm có nguy cơ vô sinh, mang thai ngoài tử cung và ung thư. Không chỉ khiến khí hư có mùi hôi khó chịu, bệnh nhân còn bị đau vùng kín, đau vùng bụng dưới, tiểu nóng, sốt và buồn nôn.
  • Viêm cổ tử cung: Gây ra do nấm và ký sinh trùng. Đây là bệnh lý dễ biến chứng sang ung thư nhất. Bên cạnh dấu hiệu khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa, còn có triệu chứng chảy máu bất thường, tiểu rát, tiểu buốt, đau đớn khi quan hệ,…
Bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng
Bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng
  • Ung thư cổ tử cung: Căn bệnh nguy hiểm nhất có thể gây hại đến tính mạng của người bệnh. Cũng bao gồm các triệu chứng của các bệnh lý kể trên, nhưng khi bị ung thư thì âm đạo của người bệnh còn bị viêm loét.
  • Lậu: Đây là căn bệnh xã hội cực nguy hiểm do vi khuẩn gonorrhea gây ra, dễ dàng lây lan và hủy hoại sức khỏe của người bệnh. Bệnh lây truyền thông qua quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, gây ra những cơn đau đớn bất thường tại vùng bụng dưới và âm đạo.

>>> Xem thêm: Bệnh lậu giai đoạn đầu: Nhận biết và điều trị tránh biến chứng

Để đảm bảo hiện tượng khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa không phải là bệnh lý nguy hiểm, khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, phụ nữ nên tìm đến bác sĩ ngay để được thăm khám.

4. Cách xử lý khi khí hư có mùi

Để khắc phục tình trạng vùng kín có mùi hôi khó chịu, bệnh nhân cần có biện pháp xử lý nhanh chóng:

Đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ ngay với bác sĩ chuyên khoa
Đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ ngay với bác sĩ chuyên khoa
  • Tìm gặp bác sĩ để khám ngay: Vì vùng kín có mùi hôi tanh rất có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm, bệnh nhân cần gặp bác sĩ để khám sớm và nhận phác đồ điều trị an toàn nhất.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín: Rửa sạch vùng kín thường xuyên với nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh an toàn có độ pH vừa phải. Nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình.
  • Mặc trang phục rộng rãi: Để giữ cho vùng kín luôn thông thoáng, khô ráo, tránh vi khuẩn hết mức có thể, hãy sử dụng các trang phục rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Thay quần lót thường xuyên để tránh không cho vi khuẩn xâm nhập vào trong âm đạo.
  • Không quan hệ tình dục: Trước khi xác định được bệnh lý đang gặp phải, không nên quan hệ tình dục. Vì nếu khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa là do bệnh lậu, quan hệ tình dục sẽ khiến bệnh lây sang bạn tình.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Rau xanh, trái cây, sữa chua và các loại vitamin sẽ có tác dụng tốt trong việc điều hòa lại cân bằng pH trong âm đạo, đồng thời điều chỉnh lại mùi hương của vùng kín.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để khử mùi hôi âm đạo như:

Một số bài thuốc dân gian khử mùi hôi vùng kín
Một số bài thuốc dân gian khử mùi hôi vùng kín
  • Khử mùi hôi vùng kín bằng lá trầu không: Đem lá rửa sạch rồi đun với nước, khi nước sôi thì đem xông âm đạo. Hoặc để nước nguội bớt, còn âm ấm thì đem rửa vùng kín.
  • Khử hôi âm đạo bằng húng quế: Đem lá rửa sạch, đun sôi với nước rồi hãm lại trong bình cho đến khi nước còn hơi ấm thì đem rửa vùng kín.
  • Dùng lá ngải cứu: Đem lá ngải cứu rửa sạch, phơi khô 2 nắng rồi đem đun cho đến khi nước ngả vàng thì để nguội bớt rồi rửa âm đạo.

Nếu như các phương pháp điều trị mà bác sĩ tư vấn, kèm theo các cách chăm sóc tại nhà không cải thiện được tình trạng khí hư có mùi hôi mà không ngứa. Thì bệnh nhân cần tái khám ngay để bác sĩ xem xét nguyên nhân gây bệnh cũng như đưa ra phương hướng điều trị hiệu quả.

Nguồn bài viết: Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa có nguy hiểm không?



source https://www.vietskin.vn/khi-hu-co-mui-hoi-nhung-khong-ngua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Lý do chính khiến da mặt bị đỏ rát và ngứa

Cách nhận biết và phân biệt bệnh ghẻ ngứa với bệnh khác

Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi? Giải pháp làm giảm tình trạng da ửng đỏ